Saturday, April 6, 2013

Lời xin lỗi tướng Phạm Duy Tất



LTS: Trong vụ Trùng Tu NTQĐBH đã tạo ra một cuộc tranh luận khá sôi nổi, ngay trong binh chủng BĐQ/QLVNCH, một binh chủng nổi tiếng đánh giặc giỏi và giữ quân phong quân kỷ chặt chẽ, nhất là những người lính Mũ Nâu lúc nào cũng thể hiện tình Huynh Đệ Chi Binh thật nồng thắm giữa các cấp, thế mà qua việc nói lên quan điểm của mỗi cá nhân, đã vô tình làm cho cái tình binh chủng bị “vẩn đục”, nhưng may thay đến ngày hôm nay, tất cả anh em BĐQ đã nhận thức được sự việc và “tự chế”…dưới đây là những lời bộc bạch của một nguyên Đại Úy ĐĐT với một vị Tướng cùng binh chủng, xin được gởi đến toàn thể đồng bào và các chiến hữu QLVNCH trong cũng như ngoài nước…Quân nhân các cấp thuộc binh chủng Mũ Nâu không bao giờ để lọt vào “ổ phục kích” của Vẹm dù đang sống lưu vong…(TCDV)
--------------------------------------------------------------
Von: bietdong@yahoogroups.com [mailto:bietdong@yahoogroups.com] Im Auftrag von Hieu Doan
Gesendet: Samstag, 6. April 2013 09:04
An: bietdong
Betreff: [bietdong] Lời xin lỗi tướng Phạm Duy Tất
 
 
Lời xin lỗi tướng Phạm Duy Tất
 
Kính thưa tướng Phạm Duy Tất
Kính thưa quý niên, huynh trưởng và quý chiến hữu.
Trong những ngày qua  vấn đề trùng tu NTQĐBH đã làm hoà khí trong binh chủng chúng ta sứt mẻ trầm trọng. Riêng cá nhân tôi có những lời gây tổn thương và làm buồn lòng tướng Tất mà đáng lý ra tôi không nên có đối với những vị cao niên , đặc biệt  là những vị niên huynh trưởng trong cùng một binh chủng.
Lời nói đã thốt ra thì không bao giờ lấy lại được, nó đã gây tổn hại tinh thần đến tướng Tất. Tuy nhiên đạo làm người bắt tôi phải lên tiếng xin lỗi đã làm buồn lòng ông gạt bỏ vấn đề đúng sai sang một bên.
Thưa tướng Phạm Duy Tất. Trước mặt toàn thể chiến hữu trên diễn đàn này tôi Đoàn Trọng Hiếu xin thành thật xin lỗi đã gây tổn thương về mặt tinh thần đối với ông, mong rằng lời xin lỗi chân thành của tôi sẽ hàn gắn được một  phần nhỏ nhoi nào trong sự tổn thương tôi đã gây ra cho ông. Kính chúc ông và gia đình luôn an bình hạnh phúc.
Đoàn Trọng Hiếu
 
Quan điểm của tôi về vấn đề trùng tu NTQĐBH

Kính thưa quý chiến hữu.
Trong vấn đề trùng tu NTQĐBH, tôi xin phép được trình bày quan điểm của tôi.
1-      Về sự ủng hộ của ông TNS Jim Webb
 Hẳn mọi người còn nhớ khi ông Jim Webb chưa là TNS ông đã viết bài “ Chăn gối với kẻ thù” trong đó ông chỉ trích TNS Mc Govern đã đi đến với kẻ thù bằng hai cái đầu gối. Nhưng khi ông là TNS ông đã khuyến khích người Việt hải ngoại và đặc biệt là giới trẻ hãy tiếp xúc với nhà cầm quyền Vc để cùng họ xây dựng đất nước, tức là ông lại khuyến khích chúng ta hãy đến với Vc bằng hai cái đầu gối, tại sao vậy? vì ông là TNS Hoa Kỳ ông phải nói theo chủ trương của Hoa Kỳ, mà chủ trương của Hoa Kỳ thì thường đi ngược lại nguyện vọng của Cộng Đồng Việt Nam tỵ nạn cộng sản.
2-      Về đại tá Tôn Thất Tuấn
Ông là người Mỹ gốc Việt, cái nhìn của ông về vấn đề trùng tu NTQĐBH chỉ thuần tuý trên phương diện nhân đạo, ông không thấy được cái âm mưu chính trị đứng ở phía sau, ông không có được cái kinh nghiệm xương máu về sự lừa lọc gian xảo của con người cộng sản, ông cũng là một viên chức Hoa Kỳ
3-      Về ông Nguyễn Đạc Thành
       NTQĐBH là một di sản tinh thần của quân dân VNCH, mọi thay đổi về mặt cấu trúc sẽ làm tổn hại nghiêm trong đến tính chất lịch sử của nghĩa trang, ông đã tuỳ tiện thêm 8 cái bàn thờ vào chung quanh cái vành khăn, ông coi đây như sân nhà của ông, thử hỏi có một ai biết cái kế hoạch trùng tu của ông ra sao? Hay chỉ có nhà cầm quyền Hà Nội chỉ thị cho ông phải làm theo ý đồ của họ là xoá bỏ mọi dấu tích của NTQĐBH để thay vào đó  là một nghĩa địa nhân dân khang trang hơn sạch sẽ hơn.
 
 Khi ông Nguyễn Đạc Thành gởi ra thông báo cải táng ngôi mộ tập thể 200 người chính tôi là người yêu cầu ông Thành cung cấp văn bản ông yêu cầu và văn bản được nhà cầm quyền việt cộng chấp thuận, ông đã trả lời là việc này là của chính quyền và của hội VAF của ông, tôi có tư cách gì mà yêu cầu ông cung cấp(đính kèm hai email bên dưới).
Ông không cung cấp một kế hoạch trùng tu, trùng tu như thế nào mà chỉ lên tiếng là trùng tu, trong khi đó thì nhà cầm quyền việt cộng đã biến NTQĐBH của chúng ta thành Nghĩa  trang nhân dân Bình An từ năm 2006. Hơn nữa ông nói có được phép rồi mà bây giờ lại hỏi nên hay không nên là nghĩa làm sao???
 
Ủng hộ việc làm của ông Thành có khác nào chúng ta vỗ tay hoan nghênh việc làm của việt cộng là xoá bỏ NTQĐBH qua bàn tay của ông Nguyễn Đạc Thành, sau này chúng ta phản đối nó sẽ nói là người của các ông làm chứ chúng tôi vô can rồi đi rửa tay như Philato ngày xưa
 
NTQĐBH của chúng ta nằm trong tay chúng, chúng muốn làm gì là quyền của chúng, nhưng đừng vô tình tiếp tay cho chúng xóa bỏ dấu tích NTQĐBH. Công việc của chúng ta là tiếp tục duy trì làm cỏ, sơn phết lại nếu có thể được cũng như thăm viếng nhang khói . 5 năm trước đây tôi đã nhờ làm cỏ 300 ngôi mộ và thay vì đặt cục gạch ống lên để đánh dấu, tôi đã đặt đúc 300 cái bia trơn nhưng khi vừa gắn hơn hai chục cái chúng đã bắt gỡ đi. Như vậy làm sao chúng cho ông Nguyễn Đạc Thành trùng tu mà vẫn giữ được nét nguyên thuỷ của Nghĩa Trang, còn nếu trùng tu mà mất hết tinh chất lịch sử của NTQĐBH thì trùng tu làm gì mà mang tội với người đã khuất.

Riêng đối với anh Trần Công có so sánh việc trùng tu NTQĐBH với việc cải táng anh em LĐ3BĐQ tại An Lộc. Anh Phạm Trung Du cũng đã nói lên một số khác biệt, tôi chỉ xin tường trình sự việc để quý anh hiểu thêm.
 
Thưa quý anh, tôi là một trong ít đại đội trưởng của ngày tử thủ An Lộc còn sống đến ngày hôm nay, được sự uỷ thác của anh em LĐ3 đứng ra làm công việc này.
Ngày chiến sự An Lộc bùng nổ, sau hơn hai tháng tử thủ, một phần trong số anh em hy sinh đã được chôn tại miếng đất cạnh BCH /HQ của liên đoàn ( khoảng trên 80 tử sĩ). Ngày trở lại An Lộc vào tháng 10/1972 liên đoàn đã cho làm những tấm bia bằng Xi măng cũng như làm rào chung quanh để biến nơi đây thành Nghĩa Trang LĐ3BĐQ một di tích lịch sử của Bình Long Anh Dũng. Sau năm 1975 một số ít gia đình đã lên cải táng mang về quê, đến năm 2007 Nghĩa Trang này đã bị giải toả, tất cả hài cốt đã được bỏ vào từng cái quách bằng sứ và đem đặt trong một căn nhà nhỏ  1.5mx2m bên trong một nghĩa địa vắng vẻ cách Bình Long hơn 10km. Khi được tin và được sự uỷ thác của anh em LĐ3, tôi đã tìm hiểu một cách rất cặn kẽ cũng như đặt ra nhiều phương cách thực hiện nhưng tất cả đều không khả thi vì không được họ đồng ý, sau cùng vì không thể để anh em trong ngôi nhà mà mái đã dột nát hư hỏng và không biết sẽ xụp đổ lúc nào cũng như nếu họ di dời thì biết đâu mà tìm, vì thế sau khi xin ý kiến của các anh em và được sự đồng tình, tôi đã thực hiện giải pháp tạm thời để anh em có tạm một nơi an nghỉ. Bây giờ bên cạnh đã có thêm ngôi mộ của 4 tử sĩ TĐ31BĐQ và 46 tử sĩ TrĐ48/SĐ18, vaì ngày sắp tới đây hy vọng sẽ có thêm ngôi mộ của 16 tử sĩ TrĐ 48/SĐ18. Công việc này sẽ vẫn còn được những người anh em thiện chí tiếp tục thực hiện.


Nhân đây tôi cũng xin thay mặt anh em tử sĩ cũng như anh em LĐ3BĐQ cám ơn toàn thể quý chiến hữu trong toàn binh chủng đã giúp đỡ chúng tôi thực hiện công việc này.
BĐQ Đoàn Trọng Hiếu

(Đính kèm)2 email

Thưa ông Nguyễn Đạc Thành
 
Việc cải táng anh em Tử sĩ QLVNCH từ một nơi chôn vội vàng tại mặt trận đến một nghĩa trang tươm tất đàng hoàng là một điều đáng ca ngợi. Tuy nhiên trong thông báo ông gởi ra lồng trong việc làm đó là một lời thách đố đối với Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn cộng sản và anh em quân nhân trong QLVNCH. Ông viết như sau:
 
A - Nên bốc dỡ và rời ngôi mộ tập thể vào NTQĐBH : Xin cho biết lý do
B - Không nên bốc dỡ và không dời ngôi mộ tập thể vào NTQĐBH : Xin cho biết lý do
 
Như ở trên tôi đã viết, đó là việc làm nhân đạo đáng trân quý, tuy nhiên việc ông lập đi lập lại NTQĐBH khiến chúng tôi phải có ý kiến đối với ông
 
Như ngay trong đầu thông báo ông viết " Thứ Trưởng Ngoại Giao Nguyễn Thanh Sơn thông báo rằng: " lời yêu cầu của VAF xin bốc dỡ và di chuyển hài cốt trong ngôi mộ tập thể của khoảng 200 tử sĩ VNCH vào Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hoà đã được chấp thuận".
 
Chúng tôi muốn được ông cho chúng tôi biết
 
1- Nguyên văn cái văn bản mà VAF đã yêu cầu như thế nào ?
2- Nguyên văn cái văn bản trả lời mà ông Nguyễn Thanh Sơn đã thông báo cho ông.
3- Nơi NTQĐBH ngày xưa, nay là Nghĩa địa nhân dân Bình An có cái bảng nào gọi đây là NTQĐBH hay không?
4- Nếu nơi đây như ông nói là NTQĐBH, chúng tôi đề nghị ông hãy dựng một cái cổng lớn có ghi hàng chữ NGHĨA TRANG QUÂN ĐỘI BIÊN HOÀ ngay cái bệ tượng đài Thương Tiếc trước đây để mọi người đi trên Xa lộ Saigon Biên Hoà có thể trông thấy.Toàn bộ chi phí và trách nhiệm thi công sẽ do Cộng Đồng Người Việt Tỵ nạn Cộng sản trách nhiệm.
 
Nếu ông đáp ứng 4 yêu cầu trên của chúng tôi, chúng tôi sẽ sẵn sàng trả lời hai câu thách đố nêu trên của ông.
 
Đoàn Trọng Hiếu
1120 Indiana st, SE
Albuquerque, NM 87108
(505) 990 - 3476

Trả lời ông Đoàn

From
·        Thanh Nguyen  
To
·        hieudoanbdq@yahoo.com
CC
·        Tuan Le  
·        Chieu Ng  
Thưa ông Đoàn,

Xin ông Đoàn vui lòng lấy ra trong bãn thông báo chúng tôi gỡi ra, có ĐOẠN NÀO HAY CÂU NÀO, HOẶC CHỬ NÀO

có ý nghĩa THÁCH THỨC như ông viết. Mời ông Đoàn đọc lại kỹ lần nữa, chúng tôi viết như sau:

*.- Vì tình trạng rất đặc biệt của ngôi mộ tập thể, VAF xin THAM KHÃO Ý KIẾN  của ...

Chúng tôi XIN Ý KIẾN mọi người,, vì sao mà 03 chử XIN Ý KIẾN trở thành hai chữ THÁCH THỨC?  Chúng tôi không vô lễ, không thách thức nên miễn trã lời ông Hiếu.

Tại sao là TÌNH TRẠNG ĐẶC BIỆT, chúng tôi xin giãi thích:

1-. Hiện nay, ngôi mộ được Ban Giám Đốc Trường Cao Đẵng Nghề Đồng An chăm sóc,nhang khói mỗi ngày và cúng vào mùng 2, và 16 âm lịch mỗi tháng. Có thễ thân nhân không muốn di dời

vì người nằm trong ngôi mộ được chăm sóc nhang khói - Khi đưa vào trong Nghĩa Trang, chưa chắc được chăm sóc nhang khóio như hiện nay.

2.- Nếu mộ không còn mộ bia, không biết tên người chết thì VAF không phãi hỏi ý kiến và chỉ thông báo đễ mọi người biết. Và nếu có thân nhân thì sẽ giúp người thân thử DNA như VAF đã thực hiện tại Làng Đá.

3.- Vì hài cốt sẽ có thẽ bài, biết tên người chết, vì vậy VAF phãi lên tiếng đễ hỏi ý thân nhân. Đây cũng là yêu cầu của chánh quyền địa phương. Và đó cũng là MỘT TRONG các thủ tục  pháp lý

Khi hỏi ý kiến, chúng tôi cần biết người cho ý kiến, cho biết lý do đễ chúng tôi trã lời chánh quyền VN - trả lời cho thân nhân về sau, nếu không có  gia đình nào lên tiếng. Đồng thời căn cứ thực tế đễ có quyết định..

Chúng tôi muốn dời hài cốt anh em vào trong Nghĩa trang vì họ là Đồng Đội của chúng tôi.. Và Nghĩa Trang vẫn là Nghĩa Trang Quân Đội muôn đời trong lòng của chúng tôi.mặc dù bãng đề Nghĩa Trang thay đỗi..

Về câu hỏi 1 và 2,:Việc cho phép là do chánh phũ Việtnam. và thực hiện việc bốc mộ do VAF, ông Hiếu có liên quan gì đễ điều tra có hay không có Giấy Phép?  VAF vì người đã hi sinh

và thân nhân người qúa cố mà hành xữ trong Tình Đồng Đội..

Câu 3: Trong lòng chúng tôi Nghĩa Trang vẫn là NTQDBH, cho dù bãng đã thay tên như thành phố Saigon đã đỗi tên..

Câu 4: Thưa ông Hiếu, tôi không có khã năng như ông đề nghị. Tôi chỉ là một hạt các trong sa mạc, còn kém hiễu biết hơn ông rất xa, do đó, nếu ông Hiếu thưc hiện được

những gì ông thách thức thì tôi và bạn bè của tôi sẽ đội ông lên và xin đài thọ  chi phí, không cần phãi nhọc công Cộng Đồng như ông viết.

Thưa ông Hiếu,

Tôi chấm dứt ỡ đây và không tiếp tục.

Nguyễn Đạc Thành

2 comments:

  1. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  2. Nguyễn Đạc Thành viết mà sai chính tả thì không có trình độ.

    (Chữ sai chính tả : bãn,gỡi,trã,kỹ,khão,chữ,thẽ,đễ,đỗi,xữ,khã,hiễu,phãi
    hạt các,)

    Không có trình độ thì việc làm cũng sai,như viết sai chính tả vây.

    ReplyDelete